Tập thể thao không chỉ làm cơ bắp khỏe mạnh, nó còn là liều thuốc làm chậm quá trình lão hóa của não và giúp bạn tư duy sáng suốt.



Những gì tốt cho tim mạch và vòng eo cũng tốt cho não bạn.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng tập luyện thể thao không chỉ giúp bạn khỏe mạnh, đẹp mà còn thông minh hơn nữa.
Vậy chúng ta cần xây dựng bể bơi riêng với thiet bi be boi hiện đại nhất hiện nay để tập luyện

Đó là vì tập thể thao thúc đẩy não hoạt động, đẩy máu lưu thông khắp cơ thể và lên não tốt hơn. Nó còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất mạnh hơn trong các tế bào, giảm cảm xúc căng thẳng đè nặng lên hệ thần kinh, cải thiện cảm xúc, tăng sức tập trung. Tất cả những điều này giúp não hoạt động tốt hơn.

"Khả năng hồi phục của tế bào não được cải thiện, cũng như não dễ kiểm soát hơn ở những người yêu thích và tập luyện thường xuyên thể dục thể thao. Não sẽ tăng khả năng liên kết sự kiện và tiếp nhận thông tin mới", Tiến sĩ John Ratey ở Trường y tế Harvard thành phố Boston phân tích.

Thể dục thể thao giúp quá trình lão hóa não ở người già chậm lại. Những bài tập giúp phòng chống huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường và đột quỵ cũng có tác dụng phòng chống chứng mất trí nhớ.

Với người trẻ, những người tập thể dục thể thao thường xuyên đảm đương công việc tốt hơn, không bị stress ảnh hưởng. Ngoài ra, trí não khỏe mạnh giúp người tập trẻ trung và năng động hơn.

Để đạt được mục đích này không nhất thiết bạn phải tập quá nặng và mệt mỏi. Chỉ cần 15-20 phút đi bộ chăm chỉ hay đi bơi 2 lần/tuần thường xuyên là đủ để bạn luôn hạnh phúc và trẻ trung.

Đăng nhận xét

Blogger